ตั้งแต่ฟุตบอลโลกปี 2010 ที่แอฟริกาใต้ เราก็มี “ปลาหมึกพอล” มาทายผลการแข่งขันในทุกนัดของทีมชาติเยอรมันได้อย่างถูกต้อง รวมถึงผลในรอบชิงชนะเลิศด้วย!!! สำหรับฟุตบอลโลกปีนี้รัสเซียก็ไม่ยอมน้อยหน้า เปิดตัวเจ้าแมว “อาร์คิลิส” แห่งพิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย รับหน้าที่ทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 นี้

อาร์คิลิส เริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกตั้งแต่ทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลฟีฟา คอนเฟดเดเรชั่นส์ คัพ 2017 ที่ประเทศรัสเซีย แอนนา คอนดราทเยวา คนเลี้ยงเจ้า อคีลลีส กล่าวว่า อคีลลีส เป็นแมวตัวผู้ แต่หูหนวกซึ่งทำให้มันเป็นนักทำนายที่ดีกว่าแมวตัวอื่น เพราะว่าไม่มีอคติ เนื่องจากไม่ได้ยินว่ากองเชียร์ทีมไหนจะพูดอะไร จึงใช้หัวใจ และประสาทสัมผัสพิเศษ ในการเลือกทีม

โดยครั้งนี้อคีลลีสจะทำนายเฉพาะเกมที่แข่งขันกันในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเท่านั้น และจะทำนายตอนอาหารเช้า วิธีทำนายคือจะมีการวางจานอาหารไว้ 2 จาน มีธงชาติเล็กๆ ของทีมจะแข่งขันในวันนั้นติดอยู่ ถ้า อคีลลีส ไปกินอาหารจากจานไหน ทีมนั้นจะชนะ

นอกจากเจ้าแมวอคีลลีส แล้ว การทำนายบอลของรัสเซียครั้งนี้ยังมี เจ้าซาบิยากา น้องแกะที่ได้รับเลือกทำหน้าที่ทำนายผลที่สวนสัตว์เมืองซามาราหนึ่งในสถานที่ของรัสเซียประเทศเจ้าภาพฟุตบอลโลก โดยซาบิยากาได้ทำนายว่าเบลเยี่ยมจะเป็นชาติที่ชนะฟุตบอลโลกครั้งนี้นะเมี๊ยว…Come On Come On Come On Baby ให้แมวเหมียวทํานายกัน~

Source :
thesun / euronews

Image source :
thesun