[News] ตำรวจไทยช่วยแมว 90 ชีวิต ก่อนโดนส่งขายเปิบพิสดาร

แง๊ๆๆ CatLikeLove ไปเจอข่าวน่าสะเทือนใจมากค่ะ cat-emo-shock
แต่ก่อน เคยเจอแต่ข่าวแก๊งค้าสุนัขข้ามชาติ ลักลอบนำสุนัขส่งออกไปขายเป็นอาหาร แต่ไม่คิดมาก่อนว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกในบ้านเรา แถมยังเป็นขบวนค้าแมวข้ามชาติ ส่งขายเปิบพิสดารด้วยนะเมี๊ยววว

อย่าว่าแต่ CatLivelove เลย ขนาดตำรวจยังอึ้ง เมื่อสามารถกุมแก๊งค้าแมวข้ามชาติ ได้ร่วม 90 ตัว ผู้ต้องหารับว่า จะส่งออกไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยระบุว่าขายได้ราคาถึงตัวละ 2 พันบาท

ตำรวจสืบสวน 1 กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย นำกำลังชุดสืบสวน ติดตามแกะรอยจับกุมขบวนการค้าแมวข้ามชาติ หลังสืบทราบขบวนการนี้ จะลักลอบส่งออกแมวไปทางชายแดน เพื่อนำส่งต่อไปขายประเทศเพื่อนบ้าน โดยสามารถจับกุม นายสดใส อำภะวา อาย 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หนองกรุง หมู่ 5 ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ขณะขับรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีเทา ทะเบียน บบ-5627 บุรีรัมย์ โดยจับได้ที่บริเวณถนนบ้านคำเจริญ ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม พอตรวจค้นภายในรถบรรทุก ก็พบกรงพลาสติก จำนวน 6 กรง ภายในมีแมวจำนวนรวม 90 ตัว อยู่ภายในกรง จึงยึดมาตรวจสอบ

พันตำรวจเอกณัฐนนท์ ประชุมผู้กำกับการสืบสวน 1 กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุน เที่ยวละ 2,000 – 3,000 บาท ให้ขนแมวดังกล่าวมาจาก พื้นที่ จ.มหาสารคาม เพื่อนำมาส่งต่อพื้นที่ชายแดน ก่อนลงเรือส่งข้ามไปขายประเทศเพื่อนบ้าน ปลายทางประเทศเวียดนาม เพื่อนำไปปรุงเป็นเมนูเปิบพิสดาร ในลักษณะคล้ายสุนัข โดยการจับกุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่พบการส่งออกแมวข้ามชาติ 

โดยตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลตามหาที่มาของขบวนการค้าต่อไป ส่วนราคาหรือรูปแบบการค้าอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากผู้ต้องหาไม่มีข้อมูลทำหน้าที่เพียงรับจ้างขับรถ แต่เบื้องต้นเคยพบข้อมูลว่าเมื่อหลายปีที่ผ่านมาเคยมีการจับได้ในพื้นที่ชายแดน มีการซื้อขายกันตัวละประมาณ 2,000 บาท สำหรับการดูแลเจ้าหน้าที่จะได้ประสานงานกับปศุสัตว์จังหวัด หาทางดูแลช่วยเหลือต่อไป และจะได้ประสานงานกับหน่วยงานเกี่ยวข้องสืบสวนติดตามขบวนการค้าแมวต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าจะเป็นการส่งออกสัตว์ชนิดใหม่เพื่อนำไปปรุงเป็นอาหารคล้ายสุนัขและอาจจะมีการลักลอบส่งออกมากขึ้น ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้ได้ตั้งข้อหา ทารุณสัตว์ เคลื่อนย้ายส่งออกสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต

Source :
เดลินิวส์

Image source :
indodang

 

 

catikelove- mascot